Nội dung Kế hoạch cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhằm khảo sát, lấy ý kiến của người dân, tổ chức để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.
- Tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền các cấp.
- Thông qua việc khảo sát, đánh giá, các cơ quan, đoan vị, địa phương nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức, nghiên cứu, phân tích, đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai các hoạt động đảm bảo tuân thủ đúng kế hoạch, phương pháp; phù hợp với nguồn lực được phân bổ, tiết kiệm; đạt kết quả, mục tiêu đề ra.
- Có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai.
- Phương pháp điều tra, khảo sát, thu thập thông tin đa dạng, phù hợp với thực tế của đơn vị, đối tượng khảo sát.
- Công tác khảo sát, đo lường phải được thực hiện một cách khách quan, khoa học; nhằm đảm bảo kết quả chính xác, đầy đủ, kịp thời, bảo đảm phản ánh sát thực tế về hoạt động cung cấp dịch vụ công của cơ quan, đơn vị, địa phương được khảo sát.
II. HÌNH THỨC THU THẬP THÔNG TIN
1. Đối tượng khảo sát:
Thực hiện điều tra đối với người dân, đại diện tổ chức đã giao dịch các dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã và đã nhận kết quả trong khoảng thời gian tính từ ngày 01/08/2022 đến ngày 31/7/2023 (cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến).
2. Phạm vi, cách thức điều tra:
a) Phạm vi điều tra:
Tổ chức đánh giá đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện A Lưới thông qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đã thực hiện giao dịch và nhận kết quả của các dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã trên địa bàn huyện.
b) Cách thức điều tra:
Được đo lường thông qua điều tra xã hội học đối với người dân, tổ chức đã giải quyết thủ tục hành chính ở các dịch vụ hành chính công được lựa chọn khảo sát. Việc điều tra xã hội học được tiến hành phát và thu phiếu điều tra trực tiếp cho người có tên trong danh sách mẫu điều tra; sau đó tổng hợp kết quả điều tra để đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
c) Chọn mẫu khảo sát:
Chọn mẫu khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân năm 2023 được thực hiện theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên, số lượng phiếu khảo sát.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
TT
|
Nội dung công việc
|
Chủ trì thực hiện
|
Phối hợp
thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
1
|
Lập Kế hoạch ĐTXHH đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND cấp xã trên địa bàn
|
Phòng Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Trước ngày 15/8/2023
|
2
|
Hướng dẫn, chọn mẫu điều tra xã hội học (ĐTXHH), lập danh sách mẫu điều tra chính thức và dự phòng
|
Phòng Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Trước ngày 25/8/2023
|
3
|
Chọn, lập danh sách, triển khai điều tra XHH trên địa bàn
|
Phòng Nội vụ
|
Bưu điện huyện
|
Từ ngày 30/8 đến 20/9/2023
|
4
|
Giám sát, kiểm tra việc triển khai điều tra xã hội học
|
Phòng Nội vụ
|
Bưu điện huyện
|
|
5
|
Kiểm phiếu, nhập dữ liệu ĐTXHH gửi Sở Nội vụ phúc tra, tổng hợp kết quả
|
Phòng Nội vụ
|
Bưu điện huyện
|
Trước ngày 05/10/2023
|
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí triển khai Kế hoạch được bố trí từ nguồn kinh phí cải cách hành chính được phê duyệt năm 2023. Việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phòng Nội vụ chủ trì, tham mưu UBND huyện tổ chức thực hiện kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện; thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Chủ trì tổ chức thực hiện kế hoạch, dự toán kinh phí;
- Chủ trì, phối hợp thực hiện các nội dung công việc cụ thể trong kế hoạch; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung kế hoạch đề ra; giám sát quá trình điểu tra; tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
2. Trung tâm Hành chính công huyện, UBND các xã, thị trấn:
- Cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin người dân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính trên hệ thống một cửa.
- Có trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin, địa chỉ cụ thể của đối tượng điều tra theo yêu cầu của Phòng Nội vụ.
- Thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, hiệu quả về đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023, đảm bảo cán bộ, công chức, viên chức: Có nhận thức đủ về thực trạng cung ứng dịch vụ công nói chung và dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý của cơ quan nói riêng; có thái độ, tác phong phục vụ người dân, tổ chức tốt trong thực thi công vụ; thực hiện cung ứng dịch vụ công có chất lượng tốt, hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức.
- Phối hợp chặt chẽ với Phòng Nội vụ, các đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện kế hoạch này; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai điều tra xã hội tại cơ quan, địa phương đảm bảo đạt chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ.
- Trên cơ sở kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính nhà nước năm 2023, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho người dân, tổ chức.
3. Bưu điện huyện thực hiện điều tra xã hội học cấp huyện theo Hợp đồng ký kết với Phòng Nội vụ; chịu trách nhiệm về kết quả phát, thu phiếu điều tra xã hội học của huyện và thực hiện các nhiệm vụ:
- Chọn điều tra viên và gửi danh sách điều tra viên về Phòng Nội vụ để triển khai tập huấn và theo dõi quá trình phát, thu phiếu điều tra xã hội học;
- Cung cấp cho Phòng Nội vụ danh sách người dân, tổ chức đã trả lời phiếu điều tra xã hội học để phục vụ việc kiểm tra, phúc tra kết quả phát, thu phiếu điều tra xã hội học.
- Kiểm tra, sắp xếp và giao nộp cho Phòng Nội vụ kết quả phát, thu phiếu điều tra xã hội học.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc cần hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung thì các cơ quan, đơn vị chủ động báo cáo phòng Nội vụ xem xét, tham mưu UBND huyện quyết định điều chỉnh, bổ sung nhằm đảm bảo tính hiệu quả, đồng bộ trong triển khai thực hiện./.