I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Làm chuyển biến mạnh mẽ hơn tư duy của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức đối với phương thức sử dụng công nghệ thông tin và chữ ký số cá nhân chuyên dùng trong giải quyết, phê duyệt kết quả giải quyết TTHC.
b) Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện đã được xác định cụ thể về trách nhiệm của các ngành, các cấp trong hoạt động kiểm soát TTHC.
c) Tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh; Tăng cường giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; Nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết TTHC; Nâng cao trách nhiệm giải trình của cơ quan giải quyết TTHC và phát huy quyền giám sát của các cá nhân, tổ chức theo quy định đảm bảo minh bạch, khách quan, công bằng, kịp thời, chính xác trong giải quyết TTHC.
d) Chuyển đổi số dịch vụ công với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
đ) Tiếp tục rà soát, phát hiện để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định về TTHC không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng nguyên tắc về quy định, thực hiện TTHC.
2. Yêu cầu
a) Nội dung Kế hoạch bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định; các nhiệm vụ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; đồng thời, có chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả.
b) Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ trong công tác cải cách TTHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.
Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của Cán bộ, Công chức xã trong quá trình thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.
c) Chủ tịch UBND cấp xã quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức xác định công tác kiểm soát TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục trong chỉ đạo điều hành của đơn vị, địa phương; đề cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện giải quyết TTHC góp phần giảm tối thiểu chi phí tuân thủ TTHC cho cả cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.
d) Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, gắn công tác kiểm soát TTHC với việc thi đua khen thưởng; xử lý kịp thời những cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực trong quá trình kiểm soát TTHC.
e) Huy động sự tham gia, phối hợp các ban, ngành đoàn thể, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC.
II. NỘI DUNG NHIỆM VỤ
1. Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn xã; các nhiệm vụ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; trong đó, tập trung vào thực hiện tốt công tác công khai TTHC theo đúng quy định, làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
2. Thường xuyên rà soát, thống kê, đánh giá và đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, chi phí tuân thủ liên quan đến hoạt động kinh doanh và các lĩnh vực khác thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ. Tăng cường ứng dụng CNTT và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ; tích hợp các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ có nội dung thông tin trùng lặp; cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ TTHC.
3. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC thuộc phạm vi quản lý của địa phương; tăng cường việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận Một cửa xã; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tụy phục vụ Nhân dân.
4. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của Chính phủ và của Ủy ban nhân dân tỉnh.
5. Tăng cường công khai, minh bạch TTHC và thực hiện đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC góp phần xây dựng một nền công vụ “chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”.
6. Tự kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, kiểm tra việc công khai và giải quyết TTHC tại xã việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.
7. Đổi mới việc thực hiện TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và trên môi trường điện tử, tiếp tục thực hiện số hoá 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐCP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, trong quá trình giải quyết TTHC; không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa theo đúng quy định
8. Triển khai và thực hiện tốt chiến lược 4 không - 1 có “Làm việc không giấy tờ; Hội họp không tập trung; Dịch vụ công không gặp mặt; Thanh toán không tiền mặt; Dữ liệu có chuyển đổi số” kết hợp với đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch cụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số
9. Tiếp tục thực hiện tái cấu trúc quy trình các TTHC, cung cấp dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo hướng lấy người dùng làm trung tâm, tránh hình thức, phong trào, không thực chất, không hiệu quả.
10. Tăng cường công tác truyền thông về kiểm soát TTHC và thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện.
(Các nhiệm vụ cụ thể tại Phụ lục kèm theo).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Để đảm bảo tiến độ thời gian thực hiện Kế hoạch, các Công chức chuyên môn được triển khai thực hiện các công việc được phân công; các ban, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp tốt với công chức thực hiện trong việc triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan.
2. Công chức Tài chính - Kế toán tham mưu UBND xã bố trí đủ kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh về Quy định mức chi các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
3. Công chức Văn phòng - Thống kê: Xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024 của cơ quan và báo cáo về UBND huyện (thông qua Văn phòng HĐND và UBND huyện) trước ngày 20/01/2024. Tham mưu UBND xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các công chức liên quan thực hiện Kế hoạch này; kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND xã những khó khăn vướng mắc để xem xét giải quyết, đồng thời tổng hợp, báo cáo huyện đúng thời gian quy định./.
Phụ lục
NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI
CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024
(Kèm theo Kế hoạch số 16 /KH-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban nhân xã Hồng Thượng)
|
|
|
Số TT
|
Nội dung nhiệm vụ
|
Đơn vị chủ trì
|
Cơ quan, đơn vị phối hợp
|
Sản phẩm dự kiến hoàn thành
|
Thời gian thực hiện
|
I
|
Kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Công khai TTHC
|
|
Công khai TTHC trên Trang thông tin điện tử của đơn vị và các hình thức công khai phù hợp khác.
|
Các ban, ngành đoàn thể; các bộ phận chuyên môn và Cán bộ Công chức xã
|
Công chức Văn phòng – Thống kê xã
|
TTHC được công khai
|
Thường xuyên trong năm
|
2
|
Thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
|
2.1
|
Nghiên cứu, lựa chọn, xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC trọng tâm năm 2024
|
UBND xã.
|
Các Công chức chuyên môn chức xã
|
Văn bản đăng ký rà soát, đánh giá TTHC
|
Trước 20/01/2024
|
2.2
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC đã được UBND huyện phê duyệt
|
UBND xã
|
Các Công chức chuyên môn
|
- Tổ chức thực hiện Kế hoạch của UBND huyện, xã;
- Báo cáo kết quả rà soát, gửi báo cáo rà soát về Văn phòng HĐND và UBND huyện.
|
Trước ngày 10/8/2024
|
|
|
|
|
3
|
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
3.1
|
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và hành vi hành chính
|
UBND xã
|
Công chức Văn phòng – Thống kê xã
|
UBND xã công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại trụ sở cơ quan nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; công khai trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có).
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3.2
|
Tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý nội dung phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số 59/2023/QĐ-UBND ngày 13/11/2023 về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
|
UBND xã
|
Công chức Văn phòng – Thống kê xã
|
Đảm bảo các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được xử lý kịp thời và đúng thẩm quyền theo quy định tại Quyết định số 59/2023/QĐ-UBND ngày 13/11/2023 về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3.3
|
Xử lý các phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo đúng thẩm quyền
|
UBND xã
|
Công chức Văn phòng – Thống kê xã
|
Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Quyết định số 59/2023/QĐ-UBND ngày 13/11/2023 về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3.4
|
Công khai kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị
|
UBND xã
|
Công chức Văn phòng – Thống kê xã
|
Cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm kiểm tra, cập nhật, đăng tải công khai kết quả trả lời trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo các hình thức được quy định tại Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
II
|
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa các cấp đối với các TTHC đủ điều kiện theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
|
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã
|
Các Công chức chuyên môn
|
100% TTHC đủ điều kiện được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa các cấp
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng dẫn tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
UBND xã
|
Công chức Văn phòng – Thống kê xã
|
Quyết định phê duyệt danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh
|
Thời gian hoàn thành phê duyệt và triển khai thí điểm trong quí I/2024, đánh giá thí điểm và nhân rộng trong quý IV/2024 và các năm tiếp theo.
|
3
|
Tiếp tục triển khai thực hiện sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của huyện theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại văn bản số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022.
|
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã.
|
UBND xã
|
Bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
4
|
Thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
|
UBND xã
|
Công chức Văn phòng – Thống kê xã
|
Kết quả thực hiện
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
5
|
Định kỳ hàng tháng công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công và danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
|
UBND xã
|
Các Công chức chuyên môn
|
Kết quả đánh giá được công khai
|
Định kỳ hàng tháng trong năm 2024
|
6
|
Công khai danh mục TTHC tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa xã; danh mục TTHC tiếp nhận trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
UBND xã
|
Các Công chức chuyên môn
|
- Quyết định công bố danh mục.
- 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông (trừ các TTHC đặc thù).
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
7
|
Cập nhật quy trình điện tử việc giải quyết TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử
|
UBND xã
|
Các Công chức chuyên môn
|
100% quy trình nội bộ được cấu hình điện tử kịp thời
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
8
|
Thực hiện các quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ; Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
UBND xã;
|
Các Công chức chuyên môn
|
Nội dung báo cáo kết quả thực hiện được tổng hợp trong Báo cáo công tác kiểm soát TTHC.
|
Trong năm 2024
|
9
|
Thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo điều hành phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
|
UBND xã;
|
Văn phòng – Thống kê xã
|
Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 212/KH-UBND ngày 09/11/2022 của UBND huyện
|
Lồng ghép vào Báo cáo kiểm soát TTHC định kỳ theo quy định
|
III
|
Thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
|
1
|
Thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia
|
UBND xã
|
Tư pháp – Hộ tịch
|
Kết quả thực hiện bản sao chứng thực điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Tiếp tục thực hiện số hoá 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐCP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP:
(1) Giấy tờ trong thành phần hồ sơ mà cá nhân, tổ chức nộp là kết quả giải quyết của TTHC trước đó; (2) Kết quả xử lý hồ sơ của các cơ quan, đơn vị tham gia trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC;
(3) Kết quả giải quyết của TTHC
|
UBND xã
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
|
Thực hiện theo đúng lộ trình đã được phê duyệt trong Kế hoạch của UBND tỉnh; Lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
IV
|
Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp cải cách TTHC
|
1
|
Nghiên cứu, chủ động đề xuất, tổ chức thực hiện các sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
UBND xã
|
Các Công chức chuyên môn
|
Các văn bản đề xuất sáng kiến, giải pháp
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
V
|
Công tác tuyên truyền và kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
|
1
|
thực hiện tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
|
UBND xã
|
Công chức văn hóa xã hội
|
Tin, bài
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Xây dựng Kế hoạch tự kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tại dịa phương
|
UBND xã
|
các công chức chuyên môn
|
Kế hoạch
|
Tháng 01/2024
|
3
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch tự kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tại địa phương
|
UBND xã
|
các công chức chuyên môn
|
Tiến hành kiểm tra theo Kế hoạch của đơn vị
|
Quý II, III/2024
|
4
|
Tham mưu, đề xuất biện pháp xử lý đối với những trường hợp vi phạm việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử (nếu có)
|
UBND xã
|
các công chức chuyên môn
|
|
Quý IV/2024
|
5
|
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 18/2023/NQ-HĐND ngày 21/08/2023 của Hội đồng Nhân dân tỉnh về việc miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.
|
UBND xã
|
các công chức chuyên môn liên quan
|
Tin, bài
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
VI
|
Nâng cao năng lực cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC
|
1
|
đề nghị kiện toàn lại công chức đầu mối xã
|
UBND xã
|
các công chức chuyên môn liên quan
|
tờ trình
|
Khi có thay đổi, thực hiện theo Quý
|
2
|
Tham gia Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTHC
|
UBND huyện
|
các công chức chuyên môn liên quan
|
Có văn bản hướng dẫn về công tác kiểm soát thủ tục hành chính cho các đơn vị, địa phương.
tham gia tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ đầu mối về kiểm soát TTHC của cơ quan khi văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh kiểm soát thủ tục hành chính có thay đổi.
|
Theo yêu cầu và Kế hoạch của cấp trên
|
VII
|
Chế độ thông tin, báo cáo
|
1
|
Báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ
|
UBND xã
|
Công chức Văn phòng – thống kê
|
- Báo cáo gửi UBND huyện tổng hợp qua Văn phòng HĐND và UBND huyện;
- UBND xã thực hiện báo cáo điện tử trên Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ (https://vpcp.baocaochinhphu.gov.vn) và Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Thừa Thiên Huế (https://baocao.thuathienhue.gov.vn) theo yêu cầu của UBND tỉnh
|
- Báo cáo Quý I/2024;
- Báo cáo Quý II/2024;
- Báo cáo Quý III/2024;
- Báo cáo Năm 2024.
|
2
|
Tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ
|
UBND xã
|
|
Dự thảo Báo cáo trình UBND huyện phê duyệt
|
3
|
Báo cáo đột xuất, chuyên đề theo yêu cầu của cơ quan cấp trên
|
UBND xã
|
Công chức Văn phòng – thống kê
|
Báo cáo
|
Trong năm 2024
|